Nhà kho thông minh là gì? Kệ Kho thông minh

Nhà kho thông minh hay còn được gọi là kho tự động, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực hiện nay trên Thế Giới. Cùng Cơ Khí Việt Thắng tìm hiểu nhà kho thông minh và các mẫu kệ được sử dụng nhé!

Nhà-kho-thông-minh-là-gì-Kệ-Kho-thông-minh

Nhà kho thông minh là gì?

Nhà kho thông minh tiếng Anh là Smart warehouse.

Là một loại kho hiện đại được tự động hóa với ứng dụng máy móc và công nghệ hiện đại để tối ưu hóa quá trình lưu trữ và quản lý hàng hóa.

Đặc điểm của nhà kho thông minh là khả năng tự động hóa các hoạt động như vận chuyển hàng tự động, quản lý tồn kho thông minh, và sử dụng hệ thống máy móc robot, hệ thống băng tải, hệ thống điều khiển...


Kho thông minh mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:

  • Tăng Hiệu Quả Lao Động: Nhà kho thông minh nâng cao hiệu suất lao động thông qua tự động hóa quy trình lấy và đặt hàng, giúp tăng tốc quá trình và giảm thời gian quay vòng của nhân viên kho vận.
  • Tăng Tính Minh Bạch Cho Hàng Hóa: Hệ thống kho thông minh cung cấp tính minh bạch cao trong quản lý hàng hóa, giúp theo dõi và kiểm soát tồn kho một cách chính xác.
  • Tăng Cường Hiệu Suất và Hiệu Quả: Áp dụng mô hình nhà kho thông minh giúp tăng cường hiệu suất làm việc và hiệu quả quản lý, tiết kiệm thời gian và năng lượng.
  • Giảm Chi Phí: Giúp giảm chi phí do giảm thời gian và năng lượng cần thiết cho quản lý vật tư và hàng hóa.
  • Giảm Lỗi và Tăng Chất Lượng: Hệ thống nhà kho thông minh phối hợp với con người để giảm lỗi, tiết kiệm thời gian, và cải thiện chất lượng quản lý.

Những ưu điểm của nhà kho thông minh bao gồm tăng cường hiệu suất làm việc, giảm sai sót do con người, và tối ưu hóa không gian lưu trữ. Tuy nhiên, cũng có nhược điểm như chi phí đầu tư ban đầu cao và yêu cầu kỹ thuật chuyên môn quản lý cao.

Nhà kho thông minh là gì?

Vậy kệ chứa hàng tại các nhà kho thông minh là gì?

Kệ kho thông minh là gì?

Kệ kho thông minh là hệ thống kệ chứa hàng được thiết kế và tích hợp các công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quá trình quản lý và sắp xếp hàng hóa trong kho.

Các hệ thống kệ này được phát triển từ các hệ thống kệ lưu trữ truyền thống, ứng dụng các công nghệ tự động như cảm biến, hệ thống điều khiển kết hợp với phần mềm để quản lý hàng hóa để tăng hiệu suất giảm thiểu rủi ro cũng như tối ưu hóa cả không gian kho bãi.

Hệ thống kệ nhà kho thông minh đều được thiết kế từ các chất liệu bền chắc, đạt đủ các tiêu chuẩn với sức chịu lực, chịu khả năng vả đập…

Khả năng kệ kho thông minh đa dạng trong các lĩnh vực hiện nay, như kho đông lạnh, ngành logistic, kho hóa chất, linh kiện…

 

Dưới đây sẽ là một số mẫu kệ kho thông minh hiện đại

Top kệ kho thông minh

Kệ chứa hàng thông minh là ứng dụng thêm các công nghệ với các phần sắt thép được lắp ráp thành một hệ thống hoàn chỉnh. Và đó là:

1. Kệ tự động ASRS

Kệ ASRS (Automated Storage and Retrieval System) là một hệ thống kho tự động giúp quản lý và lấy hàng một cách tự động thông qua sự kết hợp giữa kệ chứa hàng và thiết bị tự động.

Hệ thống ASRS là hệ thống kệ chứa hàng tận dụng chiều cao, tiết kiệm diện tích và hoàn toàn hoạt động điều khiển bằng máy móc từ xa.

Với các giá đỡ pallet giúp bốc xếp dễ dàng thông qua điều khiển từ xa, kết hợp hệ thống truyền tải và stacker kiểm soát đảm bảo an toàn cơ điện tử, từ kết nối thực tế qua phần mềm hệ thống kho hàng sẽ hoạt động hiệu quả mà không có con người xuất hiện trong kho.

Kệ-tự-động-ASRS

2. Kệ radio shuttle rack

Đây là một hệ thống kệ lưu trữ hàng hóa bán tự động, sử dụng Robot kết hợp với khung giá đỡ truyền thống. Và được điều khiển thông qua remote điều khiển hoặc máy tính có kết nối internet.

Nhằm hạn chế sử dụng con người, các thao tác vận chuyển hàng bằng máy móc giúp tránh sai sót, nâng cao hiệu suất.

→ Tham khảo: Kệ chứa hàng tự động là gì? Ứng dụng và quy trình hoạt động

Kệ-radio-shuttle-rack

3. Kệ Mobile Rack

Là loại kệ liên kết giữa một chuỗi các kệ chứa hàng pallet lại với nhau bằng một hệ thống di chuyển dọc theo đường ray. Và được điều khiển bằng mô tơ điện.

Cả hệ thống kệ được gắn bánh xe phía dưới giúp di chuyển tạo lối đi thuận lợi bởi các thường thanh ray, kết hợp với nó là động cơ điện được điều khiển chủ động linh hoạt.

→ Tham khảo: Kệ di động - Mobile Rack

kệ-mobile-rack

Công nghệ ngày càng cải tiến, mọi ứng dụng đều đem lại lợi ích tuyệt vời trong cuộc sống của chúng ta. Và thực tế cho thấy kệ tự động với các ứng dụng tự động hóa, AI hay IoT đang ngày càng được ứng dụng phổ biến.

Nhà kho thông minh là một trong những xu hướng không riêng của Thế Giới, trong đó có cả nước ta với nhiều nhà kho thông minh ngày càng được ứng dụng, giúp quản lý nâng cao hiệu suất cũng như giảm thiểu rủi ro.

Mọi hệ thống kệ chứa hàng thông minh đều phát triển từ các hệ thống kệ truyền thống, vì vậy nếu cần hệ thống kệ chứa hàng cho nhà kho thông minh từ tải nhẹ cho tới tải nặng hãy liên hệ chúng tôi. Ngoài các dạng kệ cơ bản, Việt Thắng có thể cung cấp hệ thống kệ Mobile rack, kệ Radio shuttle…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hàng rào lưới thép là gì? Phân loại và ứng dụng

Tổng hợp lưu trữ Link bài đăng Cơ Khí Việt Thắng

Băng tải con lăn là gì? Đặc điểm và phân loại