Phụ kiện kệ sắt công nghiệp

Để hoạt động xuyên suốt trong quá trình lưu trữ hàng hóa. Kệ sắt công nghiệp cần các phụ kiện phù hợp để đảm bảo tải trọng cũng như khả năng bảo quản hàng. Vậy đó là những phụ kiện gì? Hãy cùng Cơ khí Việt Thắng tìm hiểu nhé.
phụ-kiện-kệ-sắt-công-nghiệp

Phụ kiện kệ sắt công nghiệp là gì?

Đó là các thiết bị phụ trợ giúp hoàn chỉnh hệ thống kệ chứa hàng, và vô cùng quan trọng trong việc tăng giá trị sử dụng kệ sắt chứa hàng. Có thể tóm gọn lại thành 4 nhóm:
  • Nhóm chỉ dẫn: biển báo, biển hiệu, nhãn dán…
  • Nhóm an toàn: lưới chắn, thanh chắn, ốp bảo vệ…
  • Nhóm chia hàng: các thanh chia, giỏ đựng, vách ngăn…
  • Nhóm di động: Các ngăn kéo chứa hàng, ray trượt…
Có nhiều loại phụ kiện khác nhau, để phân biệt được hết các phụ kiện chúng ta có thể dựa vào vật liệu, tải trọng, kệ cố định hay di động… Tùy vào lĩnh vực hàng và mục đích lưu trữ để sử dụng loại kệ và phụ kiện kèm theo phù hợp. Tuy nhiên là ta khó nắm bắt hết được, chính vì vậy sự hỗ trợ từ các đơn vị cung cấp kệ là cần thiết… Hoặc chủ động tìm hiểu tham khảo các thông tin trước khi nhận tư vấn từ các nhà chuyên môn để giúp chúng ta hiểu hơn về thông tin. Trong bất kì loại kệ sắt công nghiệp nào chúng ta cũng cần các phụ kiện cơ bản như sau:
  • Khung pallet
  • Dầm giá đỡ
  • Giá đỡ chốt an toàn
  • Biển hiệu thông báo…
Có rất nhiều chi tiết, chúng ta cùng tìm hiểu các chi tiết cơ bản của kệ sắt công nghiệp. biển hiệu kệ selective việt thắng

Biển báo tải trọng của Cơ Khí Việt Thắng

Các phụ kiện cơ bản của kệ sắt

Kệ sắt công nghiệp có nhiều phụ kiện khác nhau để hoàn chỉnh hệ thống kệ, dưới đây là một số phụ kiện không thể thiếu trong hệ thống.

1. Khung kệ

Vai trò chính của nó là tạo liên kết giữa các chi tiết của kệ chứa hàng với nhau, tùy vào từng loại kệ tải nặng/nhẹ để có khung kệ phù hợp. Khung kệ chứa các thành phần chính là: khung thẳng đứng, các khung ngang và khung chéo, tấm đế, các yếu tố phụ ốc vít, tấm chêm… Như vậy cho thấy khung kệ chứa hàng vô số các chi tiết nhỏ lẻ khác. Để đảm bảo một kệ chứa hàng đảm bảo cần có đội ngũ thi công chuyên nghiệp, bảo hành bảo trì thường xuyên để chắc chắn khả năng chịu tải hàng hóa trên kệ. Nhất là đối với các hệ tải trọng nặng.

2. Dầm giá đỡ/ thanh đỡ

Là khung tiếp giáp nối với các lỗ khoan của ống thẳng đứng của khung kệ, giúp tăng khả năng chịu tải và gia tăng tuổi thọ của hệ thống kệ chứa hàng. Dầm chính là thanh chịu lực mà chúng được chia thành nhiều loại khác nhau trong ứng dụng. Như dùng trong pallet, dùng trong bốc xếp hàng…

3. Chốt an toàn

Chốt an toàn là linh phụ kiện nhỏ bé nhưng đóng vai trò then chốt. Nó là đầu nối để cố định kệ hàng. Linh kiện phụ này được đánh giá giúp tăng độ an toàn cho kệ sắt công nghiệp.

4. Lưới bảo vệ/thanh bảo vệ

Lưới bảo vệ được sử dụng để tránh sự dịch chuyển của kiện hàng trên kệ. Đối với các kiện hàng tải trọng nhẹ có thể sử dụng nylon. Khi hàng hóa tải trọng nặng hơn chúng sẽ được thay thế bằng kim loại, ngoài ra thanh bảo vệ được sử dụng ở các đầu hồi. Việc này không chỉ bảo vệ hàng khỏi rơi vỡ mà còn đảm bảo an toàn cho nhân sự làm việc trong kho. phụ-kiện-kệ-sắt

5. Biển hiệu thông báo

Đối với các kho hàng lớn, hệ thống kệ sắt công nghiệp yêu cầu kèm theo các biển báo, đó là điều cần thiết nhằm tối ưu khả năng quản lý kho hàng dễ dàng và hiệu quả.
  • Biển báo dãy kệ
  • Biển báo tải trọng
  • Các dán nhãn thanh beam…v.v.
Phụ kiện kệ sắt công nghiệp vô cùng đa dạng và có thể tùy chỉnh để phù hợp hợp đúng với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên để có sự phù hợp với tải trọng chúng ta nên nhận hỗ trợ tư vấn từ người có chuyên môn, để tận dụng tối đa công năng sử dụng của kệ. Cơ Khí Việt Thắng là một trong những đơn vị thiết kế và sản xuất, tối ưu kho hàng với đa giải pháp lưu trữ. Việt Thắng đã cung cấp nhiều công trình kệ cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, với các tùy chỉnh thay đổi đều được đáp ứng. Vì vậy khi có nhu cầu, chỉ cần gửi thông tin tới mail: cokhivietthang79@gmail.com chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn miễn phí!
> >>Tham khảo thêm: Kệ chứa hàng là gì? giá kệ chứa hàng là gì?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hàng rào lưới thép là gì? Phân loại và ứng dụng

Tổng hợp lưu trữ Link bài đăng Cơ Khí Việt Thắng

Băng tải con lăn là gì? Đặc điểm và phân loại