Kinh nghiệm mua kệ kho thanh lý nên biết

 Thanh lý kệ sắt là một trong những giải pháp được lựa chọn của doanh nghiệp, chủ đầu tư khi không cần sử dụng. Vậy có nên lựa chọn mua kệ kho thanh lý hay mua kệ mới? Cơ Khí Việt Thắng sẽ chỉ ra kinh nghiệm và lựa chọn nào phù hợp với nhu cầu của quý vị nhé!

Để tiết kiệm chi phí nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn sử dụng kệ thanh lý. Kệ đã qua sử dụng, vậy đâu là phương pháp lựa chọn kệ sắt thanh lý sao cho an tâm?

kệ-kho-thanh-lý

Tại sao nên mua kệ kho thanh lý

Xu hướng sử dụng kệ chứa hàng tại các kho ngày càng tăng cao. Các kho hàng thay đổi cần số lượng lớn kệ chứa hàng thì ứng dụng các loại kệ thanh lý mà vẫn đáp ứng tốt công việc sẽ là giải pháp để tiết kiệm.

Chi phí đầu tư càng tiết kiệm càng tốt đối với các doanh nghiệp, chi phí đối với các kệ thanh lý chỉ bằng 50% giá kệ mới thì chắc hẳn sẽ là bài toán cần cân nhắc trong lựa chọn sử dụng mới hay cũ?

Tuy nhiên có thể thấy vài ưu và nhược điểm khi sử dụng kệ kho thanh lý:

Ưu điểm:

  • Giá thành rẻ, giải pháp tối ưu chi phí vận hành
  • Kệ thanh lý đa dạng có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Nhược điểm:

  • Kệ được sản xuất theo nhu cầu trước đó nên kích thước – màu sơn… đã có sẵn
  • Rủi ro về lưu trữ do đã qua sử dụng, độ bền suy giảm.
  • Lớp sơn có thể bong tróc, rỉ sét
  • Kệ thanh lý có thể không còn bảo hành, hoặc bảo hành thời gian ngắn.

Lý do nên sử dụng kệ kho thanh lý

Mua kệ kho thanh lý rõ ràng cho thấy những ưu và nhược điểm cụ thể. Tuy nhiên do phục vụ nhu cầu kinh doanh riêng của từng doanh nghiệp thì việc mua kệ kho cũ có thể áp dụng khi:

  • Kinh doanh thời vụ hoặc kho gia đình: Là những trường hợp nhu cầu lưu trữ hàng hóa không cao, chủ yếu sử dụng kệ để lưu trữ thì việc sử dụng kệ thanh lý vẫn có hiệu quả và đáp ứng nhu cầu mong muốn. Kệ cũ sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí rõ rệt.
  • Khó khăn về chi phí: đây có thể là giải pháp để san chi phí sang các khoản khác như hàng hóa, nhân công…

Nếu lựa chọn mua kệ kho thanh lý thì kinh nghiệm nào để áp dụng trong công cuộc mua bán kệ cũ này?

Kinh nghiệm mua kệ kho thanh lý

Lo lắng về chất lượng kệ, giá cả đã hợp lý chưa?… nhiều vấn đề khác mà khách hàng mua kệ kho thanh lý gặp phải.

Vậy để mua kệ kho thanh lý được ưng ý nên:

– Tìm đơn vị cung cấp kệ kho thanh lý uy tín

Đơn vị cung cấp kệ kho thanh lý uy tín, có nhiều năm hoạt động trong nghề chắc chắn sẽ đảm bảo hơn những đơn vị bán thanh lý đại trà. Nhiều cơ sở kinh doanh bán thanh lý kệ với giá rẻ chất lượng thấp nhằm đánh lừa khách hàng.

Vì vậy, tham khảo vài đơn vị và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất để tránh các rủi ro không đáng có.

– Kiểm tra tình trạng kệ

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng, khi mua cần kiểm tra tình trạng kệ kho thanh lý, kiểm tra tải trọng các kỹ thuật liên quan cũng như tuổi thọ…

– Chính sách bảo hành

Mặc dù cung cấp sản phẩm kệ kho cũ nhưng vẫn cần phải có chính sách bán hàng rõ ràng. Tạo uy tín dài lâu, khách hàng yên tâm với sản phẩm.

kệ-thanh-lý-phổ-biến

Một số mẫu kệ kho thanh lý phổ biến trên thị trường

Kệ tải nhẹ

Là kệ V lỗ vô cùng phổ biến trong thị trường sử dụng kệ. Có thể chịu tải từ 50 – 150kg/ tầng kệ V lỗ thực sự có công dụng đa năng luôn được ưa chuộng bởi các kho hàng nhỏ, doanh nghiệp chứa hồ sơ, hay kho gia đình…

Vì nhu cầu sử dụng cao, nên việc mua đi bán lại loại kệ này rất phổ biến. Các đơn vị thanh lý kệ kho luôn sẵn hàng kệ V lỗ vì giá thành rẻ lại đáp ứng tốt khả năng lưu trữ.

Kệ trung tải

Kệ trung tải có khả năng chịu tải tầm trung từ khoảng 200 – 500kg/ mỗi tầng kệ. Mẫu kệ này phù hợp với kho hàng dạng vừa, do chúng có thể dễ dàng lắp ráp di chuyển linh hoạt. Vì thế kệ trung tải thanh lý cũng nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng.

Kệ tải nặng

Kệ tải nặng tại các kho hàng lớn, chịu tải trọng cao từ 500 – 6000kg/pallet. Đáp ứng kho hàng quy mô lớn, hoạt động theo quy trình quy tắc, đáp ứng nhanh nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Ví dụ: kho vật liệu, kho cơ khí…

Một số kệ kho thanh lý tải nặng như: selective, double deep, drive-in…

Như vậy để lựa chọn sử dụng kệ kho thanh lý hay sử dụng kệ mới 100% đều do quý vị lựa chọn. Đây cũng là một bài toán trong quá trình kinh doanh cho các chủ đầu tư.

Cơ khí Việt Thắng đã tổng hợp lại kinh nghiệm cơ bản và khi nào nên lựa chọn sử dụng kệ thanh lý. Nếu quý khách cần tư vấn chi tiết hơn về các loại kệ phù hợp với nhu cầu hãy liên hệ Cơ Khí Việt Thắng nhé, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hàng rào lưới thép là gì? Phân loại và ứng dụng

Tổng hợp lưu trữ Link bài đăng Cơ Khí Việt Thắng

Băng tải con lăn là gì? Đặc điểm và phân loại